HIỂU ĐỂ LỰA CHỌN MÀN CHIẾU PHÙ HỢP

ĐỌC - HIỂU ĐỂ LỰA CHỌN MÀN CHIẾU PHÙ HỢP

Chọn màn chiếu phù hợp cho rạp hát tại nhà của bạn có thể là một thử thách lớn. Rất khó để xem màn hình chiếu thực tế mà bạn quan tâm vì vậy bạn phải dựa vào lời nói của nhà sản xuất và ý kiến của người dùng khác.

Trọng tâm của hướng dẫn này sẽ giúp bạn hiểu được tiêu chí nào bạn nên tìm kiếm trong tài liệu màn hình tùy thuộc vào loại máy chiếu của bạn và cách bạn lắp nó, lingo khi nói đến màn hình và để hiểu ưu và nhược điểm của các loại màn chiếu khác nhau.

MAN CHIEU DIEN DALITE GIA RE TAI HA NOI

Xem nhanh

Chọn đúng Vật liệu

Các tiêu chí chính sẽ giúp bạn xác định loại màn hình mà bạn cần tìm là loại máy chiếu, độ sáng của máy chiếu, ánh sáng xung quanh phòng xem của bạn, kích cỡ và hình dạng căn phòng của bạn, nơi bạn có máy chiếu, và khoảng cách xem của bạn.

Loại máy chiếu

Lựa chọn vật liệu màn hình của bạn sẽ phụ thuộc vào loại máy chiếu mà bạn đang sử dụng. Các nhà sản xuất màn hình đã phát triển các vật liệu màn hình có công thức đặc biệt phù hợp với loại máy chiếu mà bạn sử dụng cho dù đó là DLP, LCD, ...

Độ sáng máy chiếu của bạn

Tùy thuộc vào độ sáng của máy chiếu, được đo bằng ANSI lumens, sẽ xác định kích thước màn hình và sự lựa chọn vật liệu cho màn hình của bạn. Ví dụ: nếu bạn có một máy chiếu mờ, bạn có thể không muốn làm cho màn hình của bạn quá lớn nếu không hình ảnh kết quả sẽ không đủ sáng.

Ánh sáng xung quanh

Phòng tốt nhất của bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát ánh sáng; tất nhiên điều này không phải lúc nào cũng có thể. Các vật liệu màn hình khác nhau có các tính chất khác nhau khi nói đến ánh sáng xung quanh, đặc biệt là ánh sáng xung quanh rơi trực tiếp trên màn hình. Một số màn hình xuất sắc khi loại bỏ ánh sáng xung quanh, trong khi những màn khác thì không. Tất nhiên màn hình tốt ở việc loại bỏ ánh sáng xung quanh cũng có một số sự cân bằng.

Kích thước phòng và thiết lập

Lý tưởng nhất trong nhà hát của bạn là ở góc nhìn 30 độ từ hai bên của tâm màn hình. Nếu căn phòng của bạn cần góc nhìn rộng hơn so với màn hình này với một góc nhìn rộng.

Vị trí của máy chiếu

Có một vài nơi khác nhau mà bạn có thể đặt máy chiếu của bạn và tất cả chúng có thể được hưởng lợi từ một loại màn hình nhất định. Nếu máy chiếu của bạn được gắn trần, ví dụ, bạn sẽ muốn sử dụng một màn hình phong cách khuếch tán hoặc một màn hình phong cách phản chiếu nhưng không phải là một màn hình phong cách retroreflective. Và nếu máy chiếu của bạn được lắp phía sau, bạn sẽ cần sử dụng màn hình chiếu phía sau.

Xem khoảng cách

Một điều cần lưu ý khi bạn tính toán kích thước của màn hình là tìm ra mức độ gần gũi với bạn. Tiêu chuẩn SMPTE đề xuất góc nhìn tối thiểu là 30 độ cho rạp chiếu phim; tiêu chuẩn này cũng có thể dịch tốt cho nhà hát. THX cũng có bộ tiêu chuẩn riêng cho rạp chiếu phim để đạt chứng chỉ THX. Đối với các tiêu chuẩn THX, hàng ghế phía sau của rạp chiếu phải có góc nhìn ít nhất 26 độ, nhưng họ đề nghị góc nhìn 36 độ.

MỌI THẮC MẮC VUI LÒNG LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC BẮC HÀ

ĐC: SỐ 8D1 - PHỐ HỒNG QUANG - KĐT ĐẠI KIM - QUẬN HOÀNG MAI - TP HÀ NỘI

SĐT: 0984 306 784 - 0979 281 592

Email: thoitkd@gmail.com - nguyenminhthuy071292@gmail.com

WEBSITE: www.maychieubacha.vn