Máy chiếu báo "Lamp" đỏ

Bóng đèn máy chiếu ( Lamp) thông thường có tuổi thọ tử 3000 đến 6000 giờ trình chiếu, khi một bóng được sử dụng lâu bóng đèn sẽ "già" và báo đèn Lamp màu đỏ trên máy chiếu.

về mặt cơ bản thì khi có hiện tượng này chúng ta thay bóng đèn , nhưng không phải tất cả các dòng máy là như vậy. nếu chắc chắn là hỏng bóng đèn chúng tôi hướng dẫn các bạn tự thay thế bóng đèn như sau:

Xem nhanh

■ Chú ý khi thay thế bóng đèn

  • Hãy cầm bóng đèn thật cẩn thận bởi đây là vật dễ vỡ. Nếu làm rơi bóng hoặc va chạm có thể làm bóng bị vỡ hoặc bị hỏng.
  • Nếu bạn muốn vứt bỏ bóng đèn cũ, hãy liên hệ với chính quyền địa phương hoặc nhà phân phối để được tư vấn cách tiêu hủy đúng.
  • Chuẩn bị một tua vít Philips - head.
  • Khi thay thế bóng đèn, hãy nhớ cầm bóng đúng vị trí
  • Cầm đèn theo phương nằm ngang để tránh các mảnh vỡ bị bắn tung tóe. Nếu treo máy chiếu trên trần, không nên đứng ngay dưới vị trí của máy chiếu hoặc không để mặt tiến gần đến máy chiếu, sau đó rút bóng đèn ra theo phương nằm ngang.

Chú ý:

Trước khi thay thế bóng đèn, hãy chờ cho đèn nguội để tránh bị cháy, hỏng hay các nguy cơ khác.

Lưu ý:

Không nên thay bằng một bóng chưa được kiểm duyệt.

■ Thời gian phải thay bóng đèn

Khi bóng đèn hết tuổi thọ, độ sáng của bóng sẽ bị giảm. Thông thường thời gian phải thay bóng là 3000 giờ nhưng cũng có thể ngắn hơn tùy vào điều kiện sử dụng, đặc điểm của từng bóng và môi trường hoạt động của máy. Bạn có thể xem thời gian bóng còn hoạt động được là bao lâu bằng cách kiểm tra chế độ  LAMP RUNTIME trong thanh công cụ PROJECTOR SETUP. Không nên dùng bóng đèn đã hoạt động trên 3000 giờ. Nếu không bóng có thể bị nổ.

Lưu ý: 

Thời gian 3000 giờ chỉ là dự tính dựa trên một số điều kiện nhất định và đây không phải là thời gian được bảo hành của bóng đèn.

 Trình tự thay thế đèn

·         Khi máy chiếu được treo trên trần, bạn không được làm việc trực tiếp dưới máy chiếu hoặc để mặt của bạn tiếp xúc gần với máy chiếu.

·         Thao tác lắp bóng đèn và nắp của bóng thật cẩn thận. Nếu không, chức năng bảo vệ nguồn điện sẽ được kích hoạt và bạn không thể bật nguồn điện lên được.

 1) Rút phích điện ra khỏi ổ điện, đợi trong vòng ít nhất là 1 giờ và kiểm tra xem đáy của bóng đèn đã nguội chưa.

2) Dùng một cái tua vít Phillips - head để tháo 2 ốc vít trên nắp bóng ở mặt sau của máy chiếu rồi lấy tháo nắp bóng ra.

3) Dùng tua vít Philips - head để tháo 3 ốc vít trên bóng đèn. Lấy bóng đèn từ từ ra khỏi máy chiếu

4) Khi thay bóng mới, ấn bóng cho đến khi có tiếng “cạch” và kiểm tra xem bóng đã được lắp đúng chưa. Dùng tou vít Phillips - head để bắt chặt 3 ốc vít của bóng.

Khi lắp bóng, cần ấn riêng phần A thật cẩn thận.

5) Gắn nắp bóng đèn và vặn chặt 2 ốc vít     trên nắp bóng cẩn thận bằng tua vít Phillips - head.                                                                      

6) Tra phích điện vào ổ điện

7) Nhấn nút POWER và máy chiếu bắt đầu hoạt động.

Lưu ý:

Nếu chế độ INITIAL START UP trong thanh công cụ PROJECTOR SETUP được bật, máy chiếu sẽ hoạt động ngay khi kết nối với nguồn điện.

8) Nhấn nút MENU để hiển thị menu chính để nhấn nút ▲▼(lên xuống) để di chuyển tới thanh công cụ PROJECTOR SETUP.

9) Nhấn nút ENTER để chọn thanh công cụ PROJECTOR SETUP và nhấn nút ▲▼để chọn LAMP RUNTIME (thời gian hoạt động của đèn).

10) Nhấn và giữ nút ENTER khoảng 3 giây.

·  Màn hình xác nhận thời gian hoạt động của bóng đèn sẽ hiển thị

 Chú ý: Nếu không ấn bất kỳ nút nào ngoài nút POWER thì màn hình trên sẽ biến mất và thời gian hoạt động của bóng sẽ không được reset (Lặp lại từ bước thứ 8)

11) Nhấn nút POWER

·  Sau khi đèn tắt, ngừng chiếu, và nút POWER sáng đỏ, hãy rút phích điện ra.

12) Thời gian hoạt động của bóng đèn trở lại là 0.