Máy Chiếu Có Cường Độ Sáng Như Thế Nào Để Phù Hợp Với Màn Chiếu?????

Máy Chiếu Bắc Hà xin giới thiệu tới các bạn các cường độ sáng của máy chiếu hiện nay và cách lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của các bạn, để tiết kiệm được chi phí giá thành khi mua sản phẩm .

Xem nhanh
 

may chieu co cuong do sang cao




Cường độ sáng là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng của hình ảnh, dữ liệu được chiếu ra từ máy chiếu cũng là mức độ sáng tối đa của máy chiếu có thể đạt được.

Khi đi mua máy chiếu thì thông thường mọi người hay chú ý đến cường độ sáng của máy chiếu. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý rằng, máy chiếu có cường độ sáng cao cũng không có nghĩa đó là máy chiếu tốt nhất và thích hợp nhất cho nhu cầu trình chiếu trong công việc của bạn.

Bạn cần xác định được mục đích của bạn khi mua máy chiếu để làm gì và trình chiếu trong môi trường như thế nào để máy chiếu mua về có cường độ sáng phù hợp với nhu cầu đó để có được hình ảnh tối ưu nhất, đảm bảo cho hình ảnh không quá sáng cũng  không quá mờ trong khi bạn trình chiếu.
  
may chieu man chieu

Sử dụng máy chiếu như thế nào cho phù hợp

Để có một máy chiếu phù hợp thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố: môi trường, không gian, ánh sáng, số người,……… Không gian trình chiếu càng có nhiều ánh sáng bên ngoài tác động thì đòi hỏi máy chiếu cần phải có cường độ sáng càng lớn, để hình ảnh trình chiếu trên màn chiếu đến mắt người quan sát không quá mờ.

Một số thông số cơ bản cho bạn lựa chọn máy chiếu theo không gian sử dụng:

Từ 2.000 – 3.000 Lumens: Thường được dùng cho các phòng học, phòng họp nhỏ từ 10 – 40 người, với ánh sáng trong phòng có thể điều chỉnh tương đối thấp nhưng vẫn đủ ánh sáng để ghi chép.

Từ trên32.000 – 4.000 Lumens: Có cường độ sáng tương đối lớn nên phù hợp cho các phòng họp lớn, lớp học với số lượng học sinh khoảng dưới 100 người.

Từ trên 4.000 – 5.000 Lumens: Với cường độ sáng này thì thích hợp cho các lớp học lớn, hội trường lớn hay các lớp huấn luyện với số lượng từ 100 – 200 người.

Trên 5.000 Lumens: Những máy chiếu có cường độ lớn như thê này thường được dùng cho các rạp chiếu phim, nhà thờ, sự kiện ngoài trời với số lượng vài trăm  khán giả.

 
may chieu

Nếu với số lượng người xem ít và ngồi không quá xa thì màn chiếu không đòi hỏi độ sáng lớn. Ngược lại khi số lượng xem đông và ngồi trong phòng hẹp thì máy chiếu cần có cường độ sáng lớn hơn để đảm bảo những người phía sau cùng có thể thấy rõ hình ảnh.

Các màn chiếu tốt thường phản xạ ánh sáng tới mắt người xem tốt hơn vì thế máy chiếu không cần có độ sáng cao hơn so với khi chiếu lên màn chiếu lên màn chiếu kém chất lượng. Máy chiếu Bắc Hà giới thiệu tới các bạn các loại màn chiếu phù hợp với các cường độ sáng của máy chiếu.

Với cường độ sáng từ 2.000 – 3.000 Lumens thì tích hợp dùng cho các loại màn chiếu từ 50 inches – 120 inches để có hình ảnh đẹp nhất.

Trên 3.000 – 4.000 Lumen với cường độ sáng tương đối tích hợp với các màn chiếu từ 70 inches – 180 inches.

Từ trên 4.000 – 5.000 Lumens: Cường độ sáng lớn thường sử dụng cho các lớp học , hội trường lướn thì nên dùng cho các màn từ 96 inches – 200 inches, để tạo ra được các hình ảnh sắc nét và đẹp mắt.

Trên 5.000 Lumens: Với cường độ sáng tốt nhất, có  thể trình chiếu được trong các rạp chiếu phim lớn,……. Thì phù hợp với các màn chiếu từ 200 inches – 400 inches.

 
ty le man chieu tuong thich voi may chieu va khong gian trinh chieu

Lưu ý thêm:

Như các bạn đã tham khảo, đối với máy chiếu có rất nhiều loại, và cũng có các công nghệ sáng khác nhau, hiện nay có các công nghệ sáng như LCD, DLP,………. Cũng vì vậy mà mỗi độ sáng của máy chiếu cũng khác nhau. Tuy là cùng một cường độ sáng, nhưng hình ảnh được chiếu ra lại khác nhau.

Bên cạnh đó ánh sáng, môi trường, không gian, nội dung trình chiếu cũng ảnh hưởng rất lớn vào trong cường độ sáng của bạn. Để chọn được máy chiếu có cường độ sáng phù hợp dành cho màn chiếu, hoặc màn chiếu phù hợp với máy chiếu của bạn thì bạn nên gọi điện tới số Hotline 0984.306.784 hoặc chát trực tiếp qua Email: tho@maychieubacha.com để được tư vấn và có thể chọn được những sản phẩm phù hợp nhất.
 
Như vậy qua bài viết này của Máy Chiếu Bắc Hà đã phần nào giúp bạn xác định rõ hơn mục đích sử dụng máy chiếu và màn chiếu để có thể đưa ra lựa chọn sản phẩm nào tốt nhất cho bạn. Để xem các sản phẩm khác bạn có thể truy cập vào website: www.maychieubacha.vn