CHỌN MÁY CHIẾU XEM BÓNG ĐÁ K+

Một mùa world cup sắp tới diễn ra là một trong những giải bóng đá hứa hẹn có nhiều sự kịch tính cũng như nhiều bất ngờ. Vì thế việc sắm cho mình một chiếc máy chiếu để có thể xem trọn những khoảnh khắc ghi bàn thắng của đội tuyển mà bạn đang cổ vũ là một điều không thể thiếu đối với nhiều người yêu bóng đá hiện nay.
Bạn là người hâm mộ bóng đá, bạn muốn thưởng thức bóng đá trên màn hình rộng lớn, sắc nét với gia đình và người thân. Bạn là người kinh doanh quán cafe, bạn muốn không gian quán của mình tràn ngập không khí bóng đá và thu hút khách hàng cũng như tăng doanh thu. Thì việc bạn trang bị một máy chiếu xem bóng đá trực tiếp từ kênh K+ là một việc nên làm ngay khi các giải bóng đá đỉnh đang đến gần. Để giúp bạn chọn được máy chiếu bóng đá vừa đáp ứng được các nhu cầu sử dụng lại phù hợp với kinh tế đầu tư thì hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây.

Xem nhanh
I. KINH NGHIỆM CÁCH CHỌN MUA MÁY CHIẾU XEM BÓNG ĐÁ PHÙ HỢP
1. Xác định mục đích sử dụng - không gian trình chiếu và kinh phí đầu tư mua máy chiếu bóng đá
Với mục đích sử dụng là mua máy chiếu bóng đá về để giải trí tại gia. Lắp đặt tại phòng khách hoặc phòng ngủ có kích thước vừa và nhỏ có thể hạn chế ánh sáng, ít ánh sáng và phòng tối. 
Với mục đích sử dụng là mua máy chiếu bóng đá về để kinh doanh. Chiếu các trận bóng đá cuồng nhiệt tại các quán cafe, quán nhậu ... Không gian trình chiếu rộng và có nhiều ánh sáng. Thì nên chọn các dòng máy chiếu lớn của các thương hiệu như: Infocus, Sony, SMX, Optoma, Viewsonic, Vivitek, Epson, Panasonic … Kinh phí đầu tư máy chiếu của bạn dù là hạn hẹp dưới 10 triệu hay cao hơn 10 triệu thì các thương hiệu này đều đáp ứng tốt.
2. Các thông số kỹ thuật người dùng cần phải biết
Đối với nhu cầu mua máy chiếu kinh doanh tại các quán cafe, quán nhậu… thì khi chọn máy chiếu từ các thương hiệu: Optoma, Viewsonic, Vivitek, Epson, Panasonic, SMX, Infocus, … Bạn cần chú đến các thông số kỹ thuật sau: công nghệ hiển thị, cường độ sáng, độ tương phản, đô phân giải, độ bền của máy, cổng kết nối.
Công nghệ hiển thị: tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng hiện tại chủ yếu máy chiếu xem bóng đá sử dụng công nghệ LCD và DLP là chủ yếu. Nên chọn máy chiếu sử dụng công nghệ hiển thị là 2 loại này. Vì đây là công nghệ xử lý ánh sáng kỹ thuật số cho chất lượng hình ảnh đẹp, màu sắc tươi và rõ nét. Hiện tại thì hầu hết các hãng đều sử dụng công nghệ này.
Cường độ sáng: khi máy chiếu có cường độ sáng cao thì hình ảnh chiếu lên sáng rõ mà không bị mờ ngay cả khi phòng chiếu có nhiều ánh sáng. Cường độ sáng là tiêu chí bạn cần đặc biệt quan tâm. Bạn nên chọn máy độ sáng từ 3000 lumen trở lên và đặc biệt là quán nào có nhiều đèn thì chọn máy từ 3800 Ansilumens trở lên.
Độ tương phản: Với độ tương phản càng cao thì hình ảnh trình chiếu ra có độ sâu và nét hơn. Bạn nên chọn máy chiếu có độ tương phản cao từ 15.000:1 trở lên.
Độ phân giải: Với máy chiếu bóng đá thì bạn nên chọn độ phân giải từ SVGA. Chiếu với màn hình 100 inch thì chọn máy phân giải SVGA. Chiếu từ 120 inch thì chọn máy XGA. Kích thước chiếu 150 inch thì chọn HD đến Full HD. Độ phân giải càng cao thì đi đôi là giá thành cao nên tùy kinh phí mà bạn lựa chọn.
Độ bền của máy: Độ bền của máy sẽ được thể hiện qua tuổi thọ của bóng đèn chiếu. Tuổi thọ bóng đèn chiếu càng cao thì càng tiết kiệm chi phí thay bóng về sau. Nếu bạn chọn máy chiếu có tuổi thọ bóng chiếu là 15.000h. Và một ngày bạn chiếu 2 trận, mỗi trận chiếu từ 3 tiếng đến 4 tiếng. Thì bạn sẽ dùng máy chiếu trên dưới 10 năm bạn mới phải thay 1 chiếc đèn chiếu 1 lần. Dùng kỹ hơn thì còn dài hơn nữa.
5 máy chiếu xem bóng đá lý tưởng nhất hiện nay: