PHỤ KIỆN DÙNG CHO MÁY CHIẾU

Khi bạn sử dụng máy chiếu, để đạt hiệu quả cao trong khi làm việc, thường phải kèm theo một số phụ kiện. Để giúp đỡ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm dễ dàng và đạt hiệu quả cao, Bắc Hà sẽ giới thiệu với các bạn một số phụ kiện cần có khi sử dụng máy chiếu.

Vậy phụ kiện máy chiếu là các linh kiện, thiết bị đi kèm với máy chiếu hoặc là các lựa chọn thêm để phục vụ cho việc trình chiếu của buổi thuyết trình. Phụ kiện trình chiếu gồm: màn chiếu, giá treo máy chiếu, dây cáp tín hiệu HDMI, VGA, đầu chuyển đổi, bộ chia, bút laser, ...

BO LAP DAT MAN CHIEU

Xem nhanh

CHI TIẾT CÁC PHỤ KIỆN TRỌN BỘ ĐỂ TRÌNH CHIẾU CÙNG MÁY CHIẾU BAO GỒM:

  • Máy chiếu

  • Màn chiếu (Chọn đúng tỷ lệ 4:3 hoặc 1:1 cho máy văn phòng, 16:9 cho xem phim, giải trí )

  • Giá treo máy chiếu (Tùy thuộc vào vị trí đặt máy có thể chọn treo trần,treo ngang tường hoặc giá treo điều khiển tự động)

  • Cable tín hiệu VGA hoặc HDMI ( tùy thuộc vào cổng truyền tín hiệu của máy tính, laptop, ...)

  • Bút trình chiếu (nếu bạn sử dụng phục vụ thuyết trình (slide) giảng dạy)

  • Bộ chia tín hiệu (nếu bạn sử dụng nhiều máy chiếu từ một nguồn phát)

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC PHỤ KIỆN CỦA MÁY CHIẾU

1/ MÀN CHIẾU

Màn chiếu (Projector Screen) là một tấm màn được làm từ loại vải chuyên dụng. Có khả năng khuếch đại ánh sáng khá tốt. Màu trắng được dùng để nhận ánh sáng phát ra từ máy chiếu. Trên bề mặt của màn chiếu được sơn 1 lớp sơn trắng có chứa các hạt phản quang giúp tăng độ sáng lên gấp 2-3 lần so với chiếu vào tường trắng bình thường. Phía sau màn chiếu được sơn một lớp màu đen để tránh ánh sáng thoát ra phía sau.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều màn chiếu để bạn lựa chọn: Màn Chiếu 3 Chân, Màn Chiếu Treo Tường Kéo Tay, Màn Chiếu Điện Điều Khiển Từ Xa, Màn Chiếu Khung Di Động, Màn Chiếu Phim, Màn Chiếu Để Sàn, Màn Chiếu Phim Chuyên Dụng Tab Tension, ....

Về màn chiếu tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, các bạn có thể lựa chọn màn chiếu theo tư vấn sau:

- Nếu bạn sử dụng trong môi trường hội nghị hội thảo, tổ chức sự kiện thường phải di chuyển nhiều địa điểm thì các bạn có thể sử dụng màn chiếu 3 chân, màn chiếu khung, màn chiếu để sàn. Ba loại màn này phù hợp với công việc phải di chuyển thường xuyên với thiết kế dễ lắp đặt và tránh tình trạng hỏng hoặc rách màn.

MAN CHIEU 3 CHAN DI DONG

==>Xem thêm về màn chiếu để sàn, màn chiếu 3 chân, màn chiếu khung di động

- Nếu bạn muốn trình chiếu lắp đặt cố định tại các văn phòng, trường học, các trung tâm  đào tạo, ... thì bạn có thể sử dụng màn chiếu treo tường kéo tay, màn chiếu điện điều khiển. Với thiết kế dễ dàng lắp đặt và phù hợp cho việc cố định một vị trí thì đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các bạn.

MAN CHIEU TREO TUONG CO DINH

==> xem thêm về màn chiếu treo tường kéo tay, màn chiếu điện có điều khiển từ xa.

- Và đối với trường hợp bạn muốn dùng màn chiếu để xem phim gia đình, phim chiếu rạp, trình chiếu phim tại các quán giải trí thì bạn nên lựa chọn dòng màn chiếu phim hoặc màn chiếu phim chuyên dụng Tabtension, với thiết kế tỷ lệ 16:9 tỷ lệ chuẩn của các dòng máy chiếu phim.

MAN CHIEU PHIM CHUYEN DUNG GIA RE

==> Xem thêm về màn chiếu phim, màn chiếu Tabtension.

2/ GIÁ TREO MÁY CHIẾU

Giá treo máy chiếu hay còn gọi là khung treo máy chiếu là một thiết bị quan trọng nhằm cố định máy chiếu trên một bề mặt hoặc trên trần nhà giúp cho quá trình trình chiếu được diễn ra thuận tiện và an toàn hơn. Giá hay khung treo máy chiếu sử dụng được ở mọi không gian, từ phòng học, văn phòng, phòng hội nghị đến các phòng hát karaoke, sân khấu và cả rạp chiếu phim.

Hiện nay thông dụng nhất trên thị trường có 4 loại giá treo máy chiếu: Giá Treo Máy Chiếu Cố Định Gắn Trần, Giá Treo Máy Chiếu Gần Gắn Ngang Tường, Giá Treo Máy Chiếu Cố Định, Giá Đỡ Máy Chiếu 3 Chân. Với giá treo máy chiếu hầu hết đều có các kích thước khác nhau từ 60cm, 1m, 1,2m 1,5m, 1,8m, 2m, 3m, 4m, 5m, .... để phù hợp lắp đặt theo không gian trần nhà của các bạn.

- Nếu nhu cầu sử dụng máy chiếu của các bạn là di động, linh hoạt chiếu nhiều vị trí khác nhau thì các bạn nên dùng giá đỡ máy chiếu 3 chân, với thiết kế di động, tháo ra, gập vào được, nó giúp các bạn dễ dàng di chyển và điều chỉnh độ cao thấp của giá một cách dễ dàng. Kệ đỡ máy chiếu hiện tai có 2 loại đó là kệ để máy chiếu có bánh xe và kệ để máy chiếu không bánh xe với kích thước điều chỉnh min 50cm - max 1,6m.

CHAN DO MAY CHIEU

==> Xem thêm về Giá Đỡ Máy Chiếu 3 Chân Di Động

- Giá treo máy chiếu gắn trần cố định bao gồm các kích thước 60cm, 1m, 1,8m với các kích thước như này thì độ cao của trần nhà bạn sẽ có nhiều phương án lựa chọn lắp đặt hơn. Với dòng giá treo náy bạn có thể gắn cố định lên trần nhà hoặc gắn ngang tường, nhưng hơn hết bạn chỉ nên gắn trần nhà để đảm bảo an toàn cho máy chiếu của bạn.

GIA TREO MAY CHIEU CO DINH

==> Xem thêm về Giá Treo Máy Chiếu Cố Định Gắn Trần

- Giá treo máy chiếu gần gắn ngang tường, đây là dòng giá treo chuyên dụng dùng để gắn các dạng máy chiếu gần hoặc trần nhà của bạn là trần thạch cao và bạn không muốn cắt thạch cao làm mất thẩm mỹ ngôi nhà của bạn thì dòng giá treo gắn tường này là lý tưởng nhất với nhu cầu sử dụng của bạn. Giá treo máy chiếu gắn ngang tường cũng có nhiều kích thước từ 60cm, 1,2m, 1,5m và kích thước này có thể điều chỉnh độ dài ngắn của giá treo với tải trọng 20kg. 

GIA TREO MAY CHIEU GAN NGANG TUONG

==> Xem thêm về Giá Treo Máy Chiếu Gắn Ngang Tường Dùng Cho Máy Chiếu Gần

- Giá treo điện tự động, Giá treo này hay còn được gọi là giá treo điện tử. Với loại này, khung treo máy chiếu được thiết kế bằng nhiều khung thép đan chéo nhau, có tác dụng nâng đỡ máy chiếu bằng mô tơ điện được gắn vào phần đế đặt máy chiếu. Người dùng từ nay có thể dễ dàng điều chỉnh độ dài của khung treo máy chiếu bằng remote - điều khiển từ xa, mà không cần phải thao tác trực tiếp bằng tay.

KHUNG TREO MAY CHIEU DIEN TU

Với giá treo điện tử với đầy đủ kích thước từ 1m, 1,5m, 2m, 3m, 4m, 5m lý tưởng lắp đặt âm trần, trần thạch cao, lắp đặt tại các hội trường lớn, khách sạn, các trung tâm hội nghị, ....

==> Xem thêm về Giá Treo Máy Chiếu Điện Tử

3/ CÁP KẾT NỐI TÍN HIỆU

Các dây cable kết nối sẽ cần thiết trong trường hợp máy chiếu không hỗ trợ kết nối không dây. Các loại cáp kết nối chính thường được dùng phổ biến là HDMI, VGA, AV, … Trong đó cáp HDMI hiện nay là loại cáp truyền được cả dữ liệu hình ảnh và âm thanh, đồng thời cũng cho chất lượng truyền tải tốt nhất.

CAP TIN HIEU HDMI DUNG CHO MAY CHIEUCAP TIN HIEU VGA DUNG CHO MAY CHIEU

4/ BÚT TRÌNH CHIẾU THUYẾT TRÌNH SLIDE

Bút chỉ hay bút laser có đèn laser giúp người dùng có thể hướng người xem đến đúng những chi tiết quan trọng trên màn hình. Phụ kiện này hỗ trợ nhiều trong giáo dục, hội thảo.

BUT TRINH CHIEU SLIDE

==> Xem thêm về các model Bút Thuyết Trình Laser

Mọi thắc mắc về cách sử dụng, kết nối máy chiếu bạn vui lòng liên hệ qua:

Công ty TNHH Khoa Học Bắc Hà

ĐC: Ô B2, Dãy C8, Khu ĐTM Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0979 281 592 - 0982 490 598

Website: www.maychieubacha.vn - www.bachaco.vn

Key: phụ kiện máy chiếu, giá treo dùng cho máy chiếu, màn chiếu dùng cho máy chiếu, phu kien may chieu, khung treo dùng cho máy chiếu, bút thuyết trình dùng cho máy chiếu, trọn bộ lắp đặt máy chiếu, ....