HƯỚNG DẪN TƯ VẤN CHỌN MÀN CHIẾU

ĐỂ NẮM RÕ VỀ MÀN CHIẾU BẠN NÊN HIỂU KHÁI NIỆM MÀN CHIẾU LÀ GÌ?

Màn chiếu (Projector Screen) là một tấm màn được làm từ loại vải chuyên dụng. Có khả năng khuếch đại ánh sáng khá tốt. Màu trắng được dùng để nhận ánh sáng phát ra từ máy chiếu. Trên bề mặt của màn chiếu được sơn 1 lớp sơn trắng có chứa các hạt phản quang giúp tăng độ sáng lên gấp 2-3 lần so với chiếu vào tường trắng bình thường. Phía sau màn chiếu được sơn một lớp màu đen để tránh ánh sáng thoát ra phía sau.

Xem nhanh

CÁC LOẠI MÀN CHIẾU ĐƯỢC SỬ DỤNG HIỆN NAY:

  • Màn chiếu điện điều khiển tự động

  • Màn chiếu treo tường kéo tay

  • Màn chiếu 3 chân di động

  • Màn chiếu khung di động chiếu trước - chiếu sau

  • Màn chiếu phim chuyên dụng

  • Màn chiếu khung cố định gắn tường, ...

Hướng dẫn tự chọn màn hình máy chiếu phù hợp với từng không gian lắp đặt, trình chiếu

Bạn đang muốn tự xây dựng cho mình một khu vực thuyết trình trong phòng hội thảo hoặc rạp chiếu phim tại nhà ? Dù nhu cầu của bạn là gì thì màn chiếu cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với một hệ thống trình chiếu.. Chất lượng hình ảnh sau cùng mà chúng ta quan sát được chính là do màn chiếu quyết định. màn hình máy chiếu chất lượng cao sẽ đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người xem .Nhưng chọn màn chiếu thế nào cho phù hợp với từng không gian nhu cầu của người dùng thì không phải điều dễ dàng. Để hiểu rõ hơn chúng tôi sẽ chia sẻ 1 số bí kíp để bạn có thể tự chọn màn chiếu phù hợp với nhu cầu của bạn

Bước 1 : Phân loại màn chiếu

Bước đầu tiên để chọn đúng màn chiếu là bạn phải biết rõ nhu cầu sử dụng của bạn . Từ kiểu lắp ráp , vị trí lắp đặt cho tới lựa chọn phương pháp, không gian cất gọn màn chiếu .Bạn muốn chọn một màn cố định trên tường trong lớp học , phòng hội nghị , rạp phim tại nhà hay bạn muốn tìm một màn chiếu nhỏ gọn , di động hơn thích hợp cho tất cả mọi không gian . Tất cả đều là những tiêu chí quan trọng cần được để ý tới giúp bạn chọn một màn chiếu thích hợp.

Một cách đơn giản khác để thu hẹp sự lựa chọn là phân loại theo chức năng. Bạn muốn việc kéo lên kéo xuống chỉ bằng một nút bấm hay lựa chọn phương pháp thủ công kéo lên kéo xuống bằng tay , khi lựa chọn phương pháp này thì vị trí lắp đặt thế nào cho hợp lý để có thể thao tác dễ dàng. Nói chung , , nếu bạn sử dụng cố định, thì màn chiếu treo tường, cố định hoặc điện là lựa chọn tốt nhất của bạn. Nếu bạn thấy rằng nhu cầu của mình cần một giải pháp di động hơn, thì màn chiếu chân,hoặc màn chiếu mini , màn chiếu để bàn có thể là lựa chọn tốt hơn , cực kì lý tưởng cho các bài thuyết trình bán hàng trên đường , triển lãm thương mại hoặc sử dụng nhiều lớp học.

Bước 2 : Lựa chọn vải màn

Sau khi bạn chọn được loại màn hình lý tưởng phù hợp với nhu cầu thì vấn đề tiếp theo bạn cần quan tâm đó là vải màn. Các loại vải màn hình khác nhau sẽ cho ra được hiệu ứng hình ảnh khác nhau ,hiệu quả của chúng tùy thuộc vào một số yếu tố, bao gồm độ phân giải của máy chiếu được sử dụng, điều kiện ánh sáng và âm thanh và góc nhìn của khán giả. Mặc dù điều này nghe thì rất phức tạp, nhưng việc hiểu mục đích của vải màn sẽ giúp bạn tận dụng được tối ưu nhất các thiết bị bạn sử dụng.

Điều quan trọng nhất khi chọn vải màn là chất liệu , gain ( độ sáng màn hình ) , và góc nhìn của vải .Hiểu biết cơ bản về các tính năng này trước khi lựa chọn vải màn, là cách duy nhất để đảm bảo rằng bạn sẽ tận dụng tối đa thiết bị của mình trong các hạn chế của môi trường.

Bên cạnh đó, Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh phản chiếu. Ví dụ môi trường xung quanh phòng chiếu ánh sáng quá sáng và không kiểm soát được như là phòng học , phòng hội nghị , nhà có nhiều cửa sổ, thì việc lựa chọn một màn chiếu có gain lớn hơn 1 sẽ giúp cho hình ảnh phản chiếu được rõ nét hơn . Hoặc khi máy chiếu của bạn là một loại máy chiếu cũ , rẻ tiền thì việc lựa chọn một màn chiếu gain lớn hơn 1 cũng là một giải pháp tối ưu nâng cao hiệu quả trình chiếu.

Bước 3 : Lựa chọn kích thước

Sau khi tiến hành thực hiện 2 bước trên thì bước tiếp theo chúng ta cần làm là chọn kích thước hoặc tỷ lệ khung hình của màn hình chiếu bạn muốn sử dụng. Có rất nhiều định dạng tiêu chuẩn có sẵn, bao gồm:

  • Tỉ lệ 1:1 : là tỉ lệ màn hình vuông được sử dụng khá rộng rãi vì người dùng có thể đạt được nhiều tỉ lệ khung hình mong muốn. màn hình tỉ lệ 1 :1 thường được sử dụng đối với các máy chiếu được lắp đặt trên cao
  • Tỉ lệ 4:3 : là tỉ lệ khá phổ biến vì đây là tỉ lệ thông dụng của các video cũng như tỉ lệ màn hình máy tính.Tỷ lệ 4: 3 này phù hợp với các máy chiếu có độ phân giải XGA (1024 x 768), độ phân giải SXGA + (1400 x 1050), độ phân giải UXGA (1600×1200) và độ phân giải QXGA (2048 x 1536). Tỉ lệ 4:3 là lựa chọn tốt nhất nếu bạn sẽ chuyển đổi đồng đều giữa chế độ xem toàn màn hình và màn hình rộng.

  • Tỉ lệ 16:9 : là định dạng tối ưu cho rạp chiếu phim tại nhà, mang lại sự phù hợp nhất để xem màn hình rộng và là định dạng chuẩn quốc tế của HDTV.Tỷ lệ khung hình HDTV 16: 9 này phù hợp với các máy chiếu có độ phân giải 4K UHD (3840 x 2160), độ phân giải 1080p HD (1920 x 1080) và độ phân giải 720p HD (1280 x 720).

Bước 4 : Lựa chọn đúng phụ kiện đi kèm

Sau tất cả thì việc cuối cùng chúng ta cần làm đó là lựa chọn đúng phụ kiện đi kèm. Máy chiếu và màn chiếu có rất nhiều phụ kiện đi kèm nó như giá treo máy chiếu, kệ đỡ 3 chân , dây cáp , điều khiển từ xa ,…

GIA TREO MAY CHIEU CO DINH GAN TRAN DALITEGIA TREO MAY CHIEU DIEN TU DIEU KHIEN TU DONG

Mọi thắc mắc về cách sử dụng và lựa chọn màn chiếu, giá treo máy chiếu, máy chiếu, ... bạn có thể liên hệ qua:

Công ty TNHH Khoa Học Bắc Hà

Hotline: 0979 281 592 

ĐC: Ô B2, Dãy C8, Khu ĐTM Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội