MÁY CHIẾU DÙNG CHO TRƯỜNG HỌC GIÁ RẺ

CHỌN MUA MÁY CHIẾU TRƯỜNG HỌC PHÙ HỢP HIỆN NAY

Máy chiếu trường học là thiết bị không thể thiếu cho việc giảng dạy học cho các lớp học hiện nay. Vậy làm sao để chọn được máy chiếu dạy học chất lượng, giá rẻ, phù hợp với nhu cầu trình chiếu giáo dục

Xem nhanh

NHỮNG YẾU TỐ CƠ BẢN CẦN BIẾT ĐỂ LỰA CHỌN MỘT MÁY CHIẾU DẠY HỌC

I. MÁY CHIẾU TRƯỜNG HỌC YÊU CẦU ĐÁP ỨNG CÁC TIÊU CHÍ

- Có thể tình chiếu rõ nét trong phòng có nhiều ánh sáng, vì máy chiếu trường học đều dùng vào ban ngày nên yêu cầu máy chiếu phải có cường độ sáng cao.

- Máy chiếu có thể trình chiếu rõ nét dữ liệu văn bản như: Word, Excel, Powerpoint, ...

- Hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối từ máy tính, tivi hoặc từ máy chiếu vật thể qua máy chiếu: các cổng như cổng HDMI, cổng VGA, ...

- Máy chiếu phải đảm bảo chất lượng hình ảnh và màu sắc bền bỉ theo thời gian

- Khả năng hoạt động ổn đinh trong thời gian dài

- Phù hợp trình chiếu với các kích thước màn chiếu từ 80 - 200 inch

II. XÁC ĐỊNH QUY MÔ PHÒNG CHIẾU LẮP ĐẶT CHO TRƯỜNG TÙ CẤP BẬC NÀO

Máy chiếu được sử dụng phổ biến trong ngành Giáo Dục - Đào Tạo trang bị từ cấp Mầm Non đến Đại Học, vậy nên mỗi cấp là tiêu chí sử dụng sẽ khác nhau về không gian sử dụng và nội dung trình chiếu, vì vậy chúng ta phải xem xét cách chọn máy chiếu thế nào cho phù hợp.

- Đối với các cấp Mầm Non thông thường thì có phòng học bé, chủ yếu là trình chiếu hình ảnh có văn bản lớn, nên bạn có thể lựa chọn dòng máy chiếu thông thường cho máy chiếu giáo dục. Có thể lựa chọn, tham khảo các model máy chiếu có cường độ sáng 3.000 ansi và độ phân giải SVGA là có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng. Nếu trường hợp các trường học muốn đầu tư thêm thì có thể lựa chọn các dòng máy chiếu có độ phân giải XGA hoặc WXGA để hình ảnh chiếu sắc nét hơn.

- Đối với nhu cầu trình chiếu cho các cấp từ cấp 1, cấp 2, cấp 3, các trường học này thì thông thường diện tích phòng khá rộng từ 40 - 60m2 và số người tham gia trên 30 - 60 người. Và các file dữ liệu trình chiếu có chữ nhỏ vậy nên bạn cần lựa chọn những dòng máy chiếu có cường độ sáng trên 3.000 ansi lumens và độ phân giải từ XGA 1024x768 trở lên.

- Đối với các cấp cao đẳng đại học thì số lượng sinh viên khá đông nếu đối với khu vực phòng học thông thường thì có thể dùng máy chiếu từ trên 3.000 ansi lumens, còn đối với các giảng đường rộng thì bạn phải chọn máy chiếu có cường độ sáng từ khoảng 4.000 ansi và độ phân giải máy chiếu từ WXGA hoặc Full HD 1080p.

III. CỔNG KẾT NỐI MÁY CHIẾU

Một máy chiếu trường học cần có ít nhất cổng kết nối cơ bản như: HDMI, VGA, AV, USB, Audio. Nếu có thêm các cổng kết nối khác như RS232 hay khả năng kết nối không dây Bluetooth, Wireless thì sẽ tiện hơn.

Với máy chiếu mà có trang bị đầy đủ các cổng kết nối trên thì sẽ giúp cho bạn dễ dàng và nhanh chóng chuyển đổi thiết bị cấp nguồn dữ liệu nhanh chóng hơn.

IV. LỰA CHỌN MÁY CHIẾU TRƯỜNG HỌC THEO HÃNG

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm máy chiếu với các hãng khác nhau và có thông số, mức giá khác nhau, điều này khiến người dùng băn khoăn trong việc lựa chọn máy chiếu cho việc giảng dạy. Để đảm bảo lựa chọn được máy chiếu chất lượng chính hãng thì bạn nên lựa chọn các thương hiệu máy chiếu tên tuổi, được người dùng đánh giá cao và hơn nữa chon đơn vị cung cấp uy tín. Đừng ham rẻ mà mua những sản phẩm máy chiếu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng kém.

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều các dòng máy chiếu từ thương hiệu Optoma, Infocus, Viewsonic, Benq, Ppson, Pansonic, Sony, SMX, Eiki, ... Đều mang đến chất lượng sản phẩm tốt, chất lượng cao mà giá thành rẻ có thể đáp ứng nhu cầu phục vụ giảng dạy tốt.

V. LỰA CHỌN CÁC PHỤ KIỆN THEO MÁY CHIẾU

Ngoài việc lựa chọn máy chiếu phù hợp với nhu cầu trình chiếu cho trường học thì các phụ kiện đi kèm như màn chiếu và dây tín hiệu, giá treo máy chiếu cũng rất quan trọng đến chất lượng trình chiếu.

1. LỰA CHỌN MÀN CHIẾU CHO MÁY CHIẾU TRƯỜNG HỌC

Màn chiếu là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong quá trình lắp đặt hoàn thành trọn bộ máy chiếu trường học. Đối với các trường học thông thường sử dụng màn chiếu có kích thước từ 84 - 200 inch tuỳ vào không gian sử dụng.

Hiện nay các dòng màn chiếu để kết hợp sử dụng với máy chiếu có màn chiếu 3 chân di động, màn chiếu khung di động, màn chiếu treo tường kéo tay, màn chiếu điện và bạn có thể kết hợp thiết bị bảng điện tử tương tác thông minh với máy chiếu dùng cho các cấp mầm non.

Màn chiếu 3 chân:

Màn chiếu di động 3 chân là màn chiếu có khả năng cơ động phù hợp với nhu cầu trình chiếu hay phải di chuyển. Nó có khả năng gấp gọn dễ dàng khi kết thúc buổi học giúp bạn tiết kiệm không gian sử dụng.

Đối với màn chiếu 3 chân thì phù hợp với việc trình chiếu ngoài trời hơn vì khi sử dụng nó sẽ tốn diện tích hơn so với các dòng màn chiếu treo tường, và đối với các trường học mầm non thì nên hạn chế sử dụng vì nó được đặt dưới đất nên khi các con di chuyển sẽ có khả năng đụng phải màn và bị đổ màn.

Màn chiếu khung di động: đối vói màn chiếu khung di động nó cũng được thiết kế vói chân đỡ khung 2 bên giúp màn cố định và vải màn được thiết kế tách biệt nên khi sử dụng các bạn sẽ gắn miếng vải màn vào khung, hệ thống khung màn sẽ giúp vải màn kéo căng ra khi trình chiếu hình ảnh sẽ rõ nét hơn so với các loại màn chiếu thông thông thường khác.

Tuy nhiên màn chiếu khung di động này cũng giống màn chiếu 3 chân, chỉ phù hợp với trình chiếu ngoài trời hoặc nhu cầu hay phải di chuyển nhiều.

MAN CHIEU 3 CHAN DUNG CHO LOP HOCMAN CHIEU KHUNG DI DONG DUNG CHO LOP HOC

Màn Chiếu Treo Tường Kéo Tay

Là dòng màn chiếu rẻ nhất trong các loại màn chiếu, màn treo tường kéo tay phù hợp lắp đặt treo tường hoặc treo trần trong các lớp học, khi không sử dụng các bạn có thể cho màn thu gọn lên tường một cách dễ dàng.

MAN CHIEU TREO TUONG KEO TAY DUNG CHO LOP HOC

Màn Chiếu Treo Tường Bằng Điện

Màn chiếu điện: Nếu bạn có khả năng kinh tế hơn bạn có thể lựa chọn màn chiếu điện, màn chiếu này cũng giống với màn chiếu tay, được gấn cố định trên tường, nhưng bạn không cần phải dùng sức để kéo màn xuống mà chỉ cần điều khiển bằng remote tích hợp hay công tắc bật hạ xuống kéo lên ở bên cạnh màn. Màn chiếu điện có đa dạng các kích thước lên đến 500 inch dùng cho các giảng đường lớn

MAN HINH CHIEU DIEN NANG HA TU DONG

VI. NHỮNG DÒNG MÁY CHIẾU NÊN MUA DÙNG CHO TRƯỜNG HỌC

1/ MÁY CHIẾU SMX MX-L302X

L302X được xem là một trong những dòng máy chiếu mang đến cho người dùng phổ thông khá đầy đủ các tính năng. Với nhu cầu trình chiếu trường học hay văn phòng thì đây là lựa chọn rất phù hợp. Máy chiếu SMX MX-L302X mang đến khả năng trình chiếu ổn định, màu sắc tái hiện sắc nét và sống động, Máy chiếu SMX MX-L302X với cấu hình cao sử dụng công nghệ hình ảnh LCD giúp trình chiếu dữ liệu văn bản rõ nét, hình ảnh chân thực giúp các bạn học sinh nhìn lâu sẽ không bị mỏi mắt. Bên cạnh đó với cấu hình cao độ sáng 3,300 ansi, độ phân giải XGA 1024x768 lý tưởng trình chiếu ở không gian phòng học có nhiều ánh sáng, phù hợp trình chiếu với các màn chiếu có kích thước từ 100 inch - 150 inch. Máy chiếu lớp học này cũng hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối để có thể dễ dàng trong quá trình giảng dạy. Khả năng trình chiếu nâng cao cùng công nghệ Eco mang đến những tính năng Auto chuyện nghiệp giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ cao và kéo dài tuổi thọ bóng chiếu lên đến 15.000 giờ trình chiếu. Bạn có thể yên tâm sửa dùng máy chiếu cho trường học này trong một thời gian dài với độ ổn định cao.

Xem thêm cấu hình máy chiếu SMX MX-L302X

2/ MÁY CHIẾU VIEWSONIC PA503S-3

Máy Viewsonic PA503S-3 với cấu hình độ sáng 3,800 ansi, độ phân giải SVGA và hỗ trợ độ tương phản lên đến 28.000:1 mang đến hình ảnh trình chiếu ấn tượng, máy chiếu PA503S-3 với công nghệ DLP cho hình ảnh sống động, với dòng máy chiếu này phù hợp lắp màn chiếu với kích thước từ 70 inch - 136 inch. Dòng máy chiếu Viewsonic PA503S-3 với giá thành rẻ và cấu hình cao, đầy đủ các cổng kết nối là sự lựa chọn lý tưởng cho các khách hàng cần mua máy chiếu giá tầm trung

Xem thêm cấu hình máy chiếu Viewsonic PA503S-3

3/ MÁY CHIẾU VIEWSONIC PG603W

Mang một chất lượng hình ảnh sắc nét và độ chi tiết cao đến cho lớp học là điều mà máy chiếu Viewsonic PG603W sở hữu. Máy chiếu này được giáo viên và học sinh đánh giá cao về chất lượng hình ảnh và độ ổn định trong quá trình sử dụng. Máy chiếu này được trang bị bóng chiếu tích hợp công nghệ hiển thị hình ảnh DLP mới hiện nay. Công nghệ này cho cường độ sáng lên đến 3800 ansi lumen, độ phân tương phản hình ảnh 22.000:1 cùng độ phân giải cao lên đến WXGA 1280x800. Hỗ trợ trên nền 1.07 tỷ màu cùng công nghệ SuperColor cho màu sắc chính xác và sinh động hơn. Công nghệ SuperEco giúp máy chiếu này tiết kiệm điện năng tiêu thụ và kéo dài tuổi thọ bóng chiếu lên đến 15000 giờ. Đây được xem là dòng máy chiếu cho lớp học phù hợp cho phòng rộng với nhiều học sinh tham gia.

Xem thêm cấu hình máy chiếu Viewsonic PG603W

VII. GIÁ TREO MÁY CHIẾU DÙNG CHO TRƯỜNG HỌC

Để lắp máy chiếu thì giá treo máy chiếu là một phụ kiện không thể thiếu. Hiện nay có 4 loại giá treo máy chiếu có kích thước lần lượt là 0.6 mét, 1 mét, 1.2 mét, 1.8 mét và giá thành cũng tỷ lệ thuận với kích thước. bạn có thể lựa chọn một giá treo phù hợp nhất để lắp đặt chiếc máy chiếu của mình ổn định và thẩm mĩ nhất.

Mọi thắc mắc về cách lựa chọn sản phẩm máy chieeru phù hợp cho trường học bạn vui lòng liên hệ qua:
CÔng ty TNHH Khoa Học Bắc Hà
Đc: Số B2, Dãy C8, Khu DDTM Đại Kim, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội
Holitne: 0979 281 592 - 0962 523 680
Website: www.maychieubacha.vn - www.bachaco.vn