MÁY CHIẾU LASER LÀ GÌ

MÁY CHIẾU LASER LÀ GÌ - ƯU NHƯỢC ĐIỂM CẢU MÁY CHIẾU LASER
Chúng ta thường hay nghe đến máy chiếu laser tuy nhiên có một điều là nhiều người vẫn không biết máy chiếu laser là gì ? Và nó có cấu tạo như thế nào ? Hay khi nào thì nên sử dụng máy chiếu laser .... tất cả sẽ có trong nội dung bài chia sẻ này của BẮC HÀ bạn nhé !
Tất cả các máy chiếu đều cần một nguồn sáng để tạo ra hình ảnh bạn nhìn thấy trên màn hình. Có rất nhiều cách khác nhau để làm được điều này, nhưng công nghệ mới nhất hiện nay là Laser - được xem như một cuộc cách mạng sẽ thay thế toàn bộ các máy chiếu sử dụng công nghệ bóng đèn truyền thống.

Xem nhanh

I/ Định nghĩa Máy chiếu Laser là gì?
Máy chiếu Laser là một thiết bị chiếu các chùm tia laser thay đổi trên màn hình để tạo ra các hình ảnh chuyển động nhằm phục vụ nhu cầu giải trí hoặc kinh doanh.

Các thành phần quan trọng nhất của một máy chiếu Laser bao gồm: Động cơ Laser, bộ tách chùm tia, tấm LCD vô cơ và bánh xe phốt pho. Ánh sáng xanh từ nguồn sáng laser được chiếu qua bộ tách chùm tia, phân chia ánh sáng thành hai chùm. Một chùm tia được phản xạ bởi bánh xe phốt pho và thay đổi thành ánh sáng vàng, trong khi các chùm khác vẫn còn màu xanh. Hai chùm tia này sau đó lại được kết hợp thành ánh sáng trắng và tách thành các màu cơ bản là: đỏ, xanh lá cây và xanh dương qua tấm kính lưỡng sắc (LCD). Mỗi màu trong số ba màu trên đi qua tấm nền LCD, tạo ra ba hình ảnh riêng lẻ, được truyền qua lăng kính và kết hợp thành hình ảnh đầy màu sắc.

II/ Ưu và nhược điểm của máy chiếu Laser
1. Ưu điểm
Chi phí thay thế hoặc bảo trì đèn thấp;
Tuổi thọ bóng đèn 20.000 giờ = 8 giờ một ngày, 5 ngày một tuần, 50 tuần một năm trong mười năm;
Máy chiếu Laser không bị sụt giảm công suất đèn nhiều như máy chiếu sử dụng bóng đèn thông thường;
Màu sắc luôn chính xác và ổn định;
Không xử dụng thủy ngân, thân thiện với môi trường;
Tiết kiệm năng lượng hơn;
Duy trì độ sáng trong suốt vòng đời;
2. Nhược điểm
Nguồn sáng Laser không thể sửa chữa khi bị hư, nếu còn trong thời gian bảo hành nhà sản xuất sẽ thay thế nguồn sáng Laser mới;
Chi phí sản xuất cao dẫn đến giá thành còn cao.
Máy chiếu Laser có khoảng cách chiếu siêu gần phục vụ cho nhu cầu giải trí tại gia
Máy chiếu Laser có khoảng cách chiếu siêu gần phục vụ cho nhu cầu giải trí tại gia
C. Các ứng dụng của máy chiếu Laser
1. Máy chiếu Laser sử dụng trong Hội trường lớn
Máy chiếu Laser sử dụng trong hội trường thường có công suất lớn sử dụng cho hầu hết tất cả các địa điểm có không gian rộng lớn, bao gồm các sự kiện, hội nghị hội thảo, giảng đường, nhà thờ....

2. Máy chiếu Laser sử dụng trên Sân khấu
Được xem là một giải pháp mới để tạo ra những hình ảnh đầy màu sắc nhằm truyền cảm hứng cho khán giả nhờ vào công nghệ nguồn sáng Laser hiệu suất cao và khả năng hoạt động bền bỉ, không bị gián đoạn.

3. Máy chiếu Laser dùng trong Giáo dục
Các dòng sản phẩm máy chiếu Laser ứng dụng trong môi trường giáo dục bao gồm các sản phẩm: máy chiếu gần, máy chiếu tương tác... nhờ có tuổi thọ nguồn sáng lên đến 20.000 giờ, giúp tiết kiệm một cách đáng kể các chi phí sơ hữu máy như: chi phí bảo trì định kỳ, chi phí nhân sự kỹ thuật quản lý...

4. Máy chiếu Laser dùng trong Kinh doanh
Máy chiếu văn phòng sử dụng nguồn sáng Laser là danh mục có nhiều sự lựa chọn nhất. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn độ phân giải từ XGA đến Full HD và thậm chí là 4K, độ sáng giao động từ 5.000 ANSI lumens với giá cả rất cạnh tranh.

5. Máy chiếu Laser phục vụ cho Quảng cáo số (Digital Signage)
Thu hút khán giả của bạn bằng cách đồng thời chiếu sáng và chiếu trên hầu hết mọi bề mặt hoặc vật liệu, tạo ra các nội dung sống động và đậm tính nghệ thuật cho các ứng dụng Quảng cáo số (Digital Signage), bảng hiệu thương mại hoặc dùng để trang trí.

6. Máy chiếu Laser sử dụng trong Giải trí
Nâng tầm trải nghiệm giải trí tại gia đẳng cấp như các rạp chiếu phim với các dòng máy chiếu Laser siêu gần - có thể tạo ra trải nghiệm xem tuyệt đẹp với kích thước lên tới 130 inch.