Những yếu tố quan trọng khi mua máy chiếu là gì??

 Máy chiếu được sử dụng là để phục vụ các công tác trình chiếu nhằm phóng to hình ảnh, văn bản hơn kích thước ban đầu để cũng cấp các kiến thức, nội dung cần giao tiếp cho những người xung quanh. Để chọn được một chiếc máy chiếu phù hợp với công việc của người sử dụng thì cũng dựa theo nhiều yếu tố, nhưng sẽ có 3 yếu tố cơ bản đó là:
Xem nhanh

Thứ nhất là cường độ sáng, độ sáng của máy chiếu được quy định và đo bằng đơn vị ansi Lumen, nếu phát ra độ sáng tối hơn hoặc sáng hơn chưa chắc đã tốt để sử dụng máy chiếu, một máy chiếu tốt là máy chiếu có thể phát ra đủ độ sáng để chiếu lên màn chiếu, nếu hình ảnh mà sáng quá thì sẽ làm cho người xem mỏi mắt, lóa mắt khi xem trong thời gian dài. Đối với những khu vực phòng tối như các rạp chiếu phim hoặc các phòng được che kín có ảnh hưởng của ánh sáng môi trường thì cường độ sáng chỉ nên nằm trong mức từ 1.300 đến 3.000 ansi lumen là tốt nhất. Nhưng đối với các khu vực có ánh sáng phức tạp như các quán cafe, phòng học, phòng họp, hội trường, hay là khu vực ngoài trời thì bạn nên chọn các máy có cường độ sáng trên 3.000 ansi lumen.

 
may chieu

Thứ hai là độ phân giải, Độ phân giải được hiểu là yếu tố quyết định độ nét cũng như độ trong của hình ảnh trên màn chiếu, độ phân giải càng lớn thì giá càng cao, đơn vị tính của nó là điểm ảnh. Nếu bạn chọn máy chiếu với mục đích sử dụng là giải trí như phòng chiếu phim, xem bóng đá,......... thì nên chọn những chiếu máy có độ phân giải XGA, WUXGA hay là WXGA. Còn nếu khi bạn sử dụng máy chiếu cho phòng học hay phòng họp đơn thuàn thì việc lựa chọn những máy chiếu có độ phân giải HD sẽ là rất lãng phí và không cần thiết vì vậy bạn hãy chọn những chiếc máy có độ phân giải SVGA hay SXGA là đủ rồi. Các loại máy chiếu này đều được tích hợp sẵn cổng kết nối phù hợp nên bạn không cần phải lo lắng.

 
may chieu


Thứ ba là tỷ lệ tương phản, độ tương phản được biểu diễn bằng tỷ số giữa các vùng sáng nhất và tối nhất của hình ảnh, hay nói cách khác là tỷ lệ giữa phần sáng nhất và tối nhất mà máy chiếu tạo ra được.Nếu bạn muốn có hình ảnh trong thì nên chọn máy chiếu có tỷ lệ tương phản từ 1.000:1 nhưng nếu muốn dùng máy chiếu trong phòng có ánh sáng thì phải chọn độ tương phản cao hơn. Một chiếc máy chiếu sử dụng công nghệ LCD sẽ cho ra hình ảnh đẹp nhưng không chi tiết, ngược lại máy chiếu sử dụng công nghệ DLP sẽ cho bạn thấy hình ảnh có độ sâu và chi tiết hơn và độ mịn, độ mượt hay độ sắc nét là khả năng mà độ phân giải sẽ quyết định.
 
may chieu


Bên cạnh đó bạn cũng nên lựa chọn một chiếc màn chiếu để phù hợp, hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất màn chiếu, và nhiều loại màn chiếu khác nhau như: màn chiếu 3 chân giúp bạn di chuyển và cất đi nhanh chóng, màn kéo tay treo tường gọn gàng và tiết kiệm chi phí, màn chiếu điện điều khiển bạn có thẻ hạ màn hoặc kéo màn hoặc thay đổi nội dung của phần trình chiểu bằng chiếc điều khiển tay,............ 

 
man chieu


Nếu có thắc mắc thêm thì bạn có thể gọi điện tới số hotline  0984.306.784 để được các nhân viên kỹ thuật của chúng tôi tư vấn, hoặc truy cập trang web: http://www.maychieubacha.vn/  để tham khảo các sản phẩm có liên quan.